Skip to main content

நரகம் என்பது தனிமையான இடம் - சார்லஸ் புக்கோவ்ஸ்கி


அவருக்கு 65 வயது

அவரது மனைவிக்கு 66, அல்சீமர் நோய்

அவருக்கு வாயில் புற்றுநோய் இருந்தது

அறுவை சிகிச்சைகள், கதிரியக்க சிகிச்சைகள்

அவர் தாடையில் உள்ள எலும்புகளைச் சிதைத்திருந்தன

அதனால் அவற்றை இறுக்கிக்கட்ட வேண்டியிருந்தது.


ரப்பர் டயபர்களை

 தினசரி

குழந்தையைப் போல

மனைவிக்கு அணிவிப்பார்.


அவருடைய உடல்நிலை காரணமாக

கார் ஓட்ட முடியாததால்

மருத்துவ மையத்துக்கு டாக்சி அமர்த்தி

செல்ல வேண்டியிருந்தது,

பேசுவதற்குச் சிரமம் என்பதால்

திசைகளை எழுதிவைத்துக் கொள்ள வேண்டியிருந்தது.


அவர் சமீபத்திய பரிசோதனைக்குச் சென்றிருந்தபோது

இன்னொரு அறுவை சிகிச்சை இருக்கும் என்று

அவர்கள் தகவல் தெரிவித்தனர்

இடது கன்னத்தில் கொஞ்சம்

நாக்கில் கொஞ்சம்.


அவர் வீட்டுக்குத் திரும்பியவுடன்

தனது மனைவியின் டயபர்களை

மாற்றினார்

தொலைக்காட்சியை ஓடவிட்டு

ஆயத்த உணவுகளை அடுப்பில் வைத்து

மாலைச் செய்திகளைப் பார்த்தார்

பின்னர் படுக்கையறைக்குச் சென்றார்

துப்பாக்கியை எடுத்துவந்தார்

மனைவியின் நெற்றியில் வைத்துச் சுட்டார்.


அவள் இடதுபக்கம் சரிந்தாள்

அவர் சோபாவில் அமர்ந்தார்

வாய்க்குள் துப்பாக்கியை விட்டு 

விசையை இழுத்தார்.


வெடிச்சத்தம் அண்டைவீட்டாரை

உசுப்பவில்லை.


எரிந்த ஆயத்த உணவுகள்

தாமதமாக

அந்த வேலையைச் செய்தன.


யாரோ வந்தனர், கதவைத் தள்ளித் திறந்து

அதைப் பார்த்தனர்.


விரைவில்

போலீஸ் வந்து

அவர்களது நியமங்களுக்குள் போய்

சில பொருட்களைக் கண்டெடுத்தனர்

முடிக்கப்பட்ட வங்கிக் கணக்கு 

மற்றும்

ஒரு காசோலைப் புத்தகம்

1.14 டாலர் மீதத்துடன்.


தற்கொலை, அவர்கள் 

கணக்கைக் கழித்தனர்.  


மூன்று வாரங்களில் 

அங்கே இரண்டு புதியவர்கள்

குடியேறினர்

கணிப்பொறிப் பொறியாளனான

அவன் பெயர் ரோஸ்

மற்றும் அவனது மனைவி

அனாதனா

அவள் பாலே படித்தவள்.


மேல் வர்க்கத்தை நோக்கிச் செல்லும்

இன்னுமொரு ஜோடியைப் போல

அவர்கள் தெரிந்தனர். 

Comments

Popular posts from this blog

விகடன் என்னும் ஒரு பெருநிறுவனத்துக்கு எதிராக எளியவர் பச்சோந்தி பெற்றிருக்கும் வெற்றி

கரோனா என்னும் இயற்கைப் பெருந்தொற்று, இந்தியா போன்ற வளர்முக சமூகத்தில், அடிமட்டத்தில் உள்ள மக்களின் ஏற்கெனவேயுள்ள துயரங்களைக் கூட்டி, ஒரு இயற்கைப் பேரிடர்கூடக் கடைசியில் ஏழைகளது தலையிலேயே பிரமாண்டமான சுமைகளை இறக்குகிறது என்பதை மீண்டும் நிரூபித்தது. முகமூடி அணிவதையும், மனிதர்களைத் தொடாத இடைவெளியையும், அனுமதிக்கப்பட்ட தீண்டாமையையும் பணக்காரர்களும் உயர்சாதியினரும் தான் பெருந்தொற்றுக் காலத்தைச் சாதகமாக்கி இயற்கையானதாக, சௌகரியமானதாக மாற்றிக் கொண்டிருக்கின்றனர். மத்தியில் ஆளும் பாஜக அரசு தனது கொடுங்கோன்மையை, இந்தப் பெருந்தொற்றின் முகமூடியை அணிந்தே வேறு வேறு வகைகளில் குடிமக்கள் மீது இறக்கியது.      இந்தப் பெருந்தொற்று நெருக்கடியைப் பயன்படுத்திக் கொண்டு தொழிலாளர்களை வெளியேற்றி பல தொழில்துறைகளில் பத்திரிகை துறையும் ஒன்று. நாட்டில் நடக்கும் அவலங்கள், அரசியல்வாதிகளின் தகிடுதித்தங்களை எல்லாம் உரத்துப் பேசும் ஊடகங்களும், எழுதும் பத்திரிகையாளர்களுக்கும் தங்கள் உரிமைகளைப் பேசுவதற்கு இன்னமும் சரியான அமைப்போ, அவர்களது உரிமைகளைப் பாதுகாப்பதற்கான சட்டங்களோ வலுவாக இல்லாத நிலையில், இந்தியா முழுவதும் தி இந

ஒருநாள் - நகுலன்

   ஈசுவரஸ்மரணையிலேயே தன் ஸ்மரணையை உலகைவிட்டு சுழலாமல் வாழ்வை நடத்திவந்த பரமஹம்ஸரைச் சுற்றி சிஷ்யர்கள் வந்து போய்க் கொண்டிருந்தனர் . பிற்காலம் உலகப் பிரசித்தி பெற்ற நரேந்திரநாத தத்தர் , உலகறியாத  ஆ னால் பரமஹம்ஸருக்கு வேதாந்தங்களை உபதேசித்துவிட்டு விடை பெற்றுக்கொண்ட மகான் தோதாபுரி , உறவினனான இருதய முகர்ஜி பிரம்ம ஸமாஜிகளான கேசவசந்திர சேனர் , சாஸ்திரி சிவநாத பாபு , பிரதாப சந்திர முஜும்தார் , வைதிக ரத்தினமான கிருஷ்ண கிஷோர் சாதகர்களான கௌரங்கஸ்வாமி , நித்தியானந்தஸ்வாமி , வைத்தியரானசசாதரபண்டிதர் , கோடீச்வரரானயதுநாதமல்லீக் ,  ராணிராஸமணியின் மருமகனான மதுரபாபு இப்படியாகப் பலரும் பரமஹம்ஸரைப் பார்த்து அளவளாவ வந்து போய்க் கொண்டிருந்தனர் .  இவர்களுடன் பரமஹம்ஸர் முழுவிவகார ஞானத்துடன் பேசுவதை முதல் தடவையாகப் பார்ப்பவர்கள் அவர் உலகை நிராகரித்தவர் என்று சொன்னால் அதிசயப்படுவார்கள் . அவரவர் - யதுநாத மல்லிக்கிலிருந்து தோட்டி குஞ்சன் வரை -  அவரவர் தங்கள் கஷ்டங்களைச் சொல்லி , அவருடைய திருஷ்டாந்தக் கதைகள் மூலம் சாந்தி பெற்றுப் போவார்கள் . அவர்கள் எப்பொழுது போவார்கள் வருவார்கள் என்பதும் நிச்சயமில்லை .

நீலக்குதிரைகள் - மேரி ஆலிவர்

நான்கு நீலக்குதிரைகள் ஓவியத்துக்குள் நுழைகிறேன் அது சாத்தியமாவதில் எனக்கு ஆச்சரியம் கூட இல்லை. நான்கில் ஒரு குதிரை என்னை நோக்கி நடந்துவருகிறது. அதன் நீல மூக்கு என்னிடம் லேசாக நீள்கிறது. நான் எனது கையை அதன் நீலப்பிடறியில் இட்டு கட்டிக் கொள்கிறேன். என் புளகிதத்தை அது அனுமதிக்கிறது. ஓவியன் ப்ரான்ஸ் மர்க் மூளையில் வெடிகுண்டின் உலோகத்துண்டு தாக்கி இறந்துபோனான். போரென்றால் என்னவென்று அந்த நீலக்குதிரைகளுக்கு விளக்குவதை விட நான் இறந்தே விடலாம். அவை பீதியில் மயக்கம் போட்டு விழுந்துவிடும் அல்லது அதை அவற்றால் நம்பவே முடியாது. ப்ரான்ஸ் மர்க் உனக்கு எப்படி நன்றி சொல்வது. நமது உலகம் காலப்போக்கில் கூடுதலாக அன்பானதாக ஆகலாம். அழகான ஒன்றை ஆக்கும் வேட்கை நம் எல்லாருக்குள்ளும் இருக்கும் கடவுளின் ஒரு சிறு துண்டாக இருக்கலாம். இப்போது அந்த நான்கு குதிரைகளும் நெருக்கமாக வந்து ரகசியங்கள் சொல்ல இருப்பதைப் போல என்னை நோக்கி தங்கள் தலையைத் தாழ்த்துகின்றன அவை பேசவேண்டுமென்று நான் எதிர்பார்க்கவில்லை அவை பேசவும் செய்யாது. என்ன சொல்லக் கூடும் அவை இத்தனை அழகாக